Wiki Ai là triệu phú
Advertisement

Phiên bản 12 (2021) là phiên bản thứ 12 của Ai là triệu phú, sau Phiên bản 11 (2020). Chương trình được dẫn bởi Đinh Tiến Dũng.

Đây được coi là phiên bản "lột xác" của Ai là triệu phú với rất nhiều thay đổi lớn sau 16 năm lên sóng.

Thay đổi so với phiên bản cũ []

  1. Luật chơi: Không thay đổi.
  2. Đồ họa: Sử dụng giao diện Olga van den Brandt (Hà Lan), kết hợp với giao diện Anh và vài sự thay đổi riêng.
  3. Sân khấu: Trường quay của chương trình được trang bị thêm màn LED (như phiên bản Ghế nóng) và bục máy tính được làm mới. Đồng thời logo ở "căn phòng bí mật" của các nhà thông thái cũng được thay đổi thành logo của Olga van den Brandt (bản thô).
  4. Dẫn chương trình: Bắt đầu từ phiên bản này, Đinh Tiến Dũng đồng hành cùng chương trình với tư cách là người dẫn dắt chương trình.
  5. Thang tiền thưởng: Thay vì tính tiền thưởng đến hàng nghìn, Ai là triệu phú từ phiên bản này được tính tiền thưởng đến hàng đơn vị như các phiên bản quốc tế (có nghĩa là không rút gọn ba số 0 ở cuối).
  6. Khán giả: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên tập phát sóng ngày 1 tháng 6 năm 2021 và các tập phát sóng từ 15 tháng 6 năm 2021 đều ghi hình mà không có khán giả do dịch COVID-19.
  7. Đồng hồ được thay giao diện mới cũng giúp sửa lỗi đồng hồ quyền trợ giúp Hỏi ý kiến những nhà thông thái.

Một số thí sinh nổi bật và đáng chú ý[]

Xem thêm: Danh sách thí sinh năm 2021

Các cặp thí sinh tham gia chương trình[]

Ai là triệu phú/Phiên bản 12 (2021-nay)/Nguyễn Như Khôi và Hoàng Thùy Dương

Ai là triệu phú/Phiên bản 12 (2021-nay)/Nguyễn Đức Minh và Lê Khánh Thy

Thông tin cơ sở[]

  • Tập ngày 26/1/2021 đã lùi thời điểm phát sóng sang ngày 2/2/2021, do bản tin Thời sự tối VTV được phát sóng trong 120 phút, đến 21 giờ tối thay vì 20 giờ tối như thường lệ.
  • Ngày 16/2/2021, chương trình tạm ngừng phát sóng để phát sóng các chương trình lên sóng dịp Tết Nguyên Đán.
  • Trong số phát sóng vào ngày 1/6/2021:
    • Những người chơi đều là các bạn thiếu nhi.
    • Hình thức thi cho mỗi lượt là ghép cặp.
    • Theo đó mỗi cặp thí sinh có 2 bạn đồng hành tương ứng là những người có mối quan hệ quen biết.
    • Quyền trợ giúp "Hỏi ý kiến bạn đồng hành" có cách sử dụng như "Hỏi một vị khán giả".
  • Các tập phát sóng từ 16/11/2021 đến ngày 28/12/2021 được ghi hình tại Trường quay S10 cũ, nay là Trường quay S17 - Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, trường quay này ghi hình Ai là triệu phú.

Chú thích[]

Advertisement